Tìm hiểu Vulkan Run Time Libraries là gì? có vai trò gì?

Bạn đã bao giờ tìm thấy phần mềm lạ được cài đặt trên máy tính của mình trong Chương trình và Tính năng hoặc Ứng dụng chưa? Hầu hết người dùng rất cẩn thận về phần mềm mà họ không cài đặt nhưng đã xuất hiện trên máy tính của họ. Vì nó có thể là phần mềm làm ảnh hưởng đến tài nguyên máy tính của bạn như ngốn RAM, dung lượng CPU. Và Vulkan Run Time Libraries là một trong những phần mềm thường xuyên xuất hiện trên máy tính mà chắc chắn bạn không cài. Đoạn văn này ẽ giúp bạn hiểu Thư viện thời gian chạy Vulkan là gì? Máy tính có vai trò gì?

Thư viện thời gian chạy Vulkan là gì?

Vulkan Run Time Libraries là một API (giao diện lập trình ứng dụng) cho đồ họa máy tính. API chỉ là một tập hợp các công cụ mà lập trình viên có thể sử dụng để xây dựng các ứng dụng tiện ích trong Game.

“Bản đầy đủ” Link download AutoCad 2011 Full Crack + Hướng dẫn cài đặt & active

“Live” Link download AutoCad 2012 Full Kích Hoạt + Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt

Vulkan là gì?

Vulkan tương tự như các API đồ họa cũ trước đây, chẳng hạn như Thư viện đồ họa mở (OpenGL) và DirectX của Microsoft cũ. Tuy nhiên, các nhà phát triển của Vulkan đã xây dựng nó để cung cấp hiệu suất tốt hơn khi sử dụng với CPU và GPU để cân bằng nhất có thể.

Vulkan được xây dựng dựa trên các tính năng mạnh mẽ của CPU lõi đơn và đa lõi hiện có trên thị trường. Khi OpenGL và DirectX ra đời trên những chiếc máy tính không còn mạnh mẽ như trước (máy tính thời đó chỉ sử dụng CPU lõi đơn với dung lượng RAM nhỏ). Vulkan hiệu quả hơn trên các bộ vi xử lý đa lõi mạnh mẽ phù hợp với thế hệ máy tính tiếp theo.

Ngoài ra, Vulkan là một dạng API đa nền tảng trên máy tính. DirectX chỉ có thể chạy trên các thiết bị cài đặt Windows và Xbox, trong khi Vulkan cũng có thể chạy trên Android và Linux nhiều thế hệ. Vulkan là tiêu chuẩn mới cho Game 3D ngày nay. Điều này không có nghĩa là API cũ không còn cần thiết cho Game. Nhiều game vẫn sử dụng API cũ và vẫn được nhà sản xuất hỗ trợ (nhất là những game đã lâu không cập nhật).

vulkan là gì

Thư viện thời gian chạy Vulkan có được cài đặt trên máy tính của bạn không?

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra xem Vulkan đã được cài đặt trên máy tính của mình hay chưa bằng các cách sau:

Trên Windows 10, mở setting và chọn Apps. Chọn tab App and Features, sử dụng hộp tìm kiếm hiện tại để tìm từ Key Vulkan. Nếu bạn thấy Vulkan Run Time Libraries là do ứng dụng này đã được cài đặt trên máy tính của bạn.

Trên Windows 7, đi tới Control Panel -> Chọn App and Features. Tìm phần Thư viện thời gian chạy Vulkan ở gần cuối danh sách.

vulkan libraries là gì

Sau khi Vulkan được cài đặt trên máy tính của bạn

Khi bạn cài đặt trình điều khiển đồ họa mới nhất cho cạc đồ họa được thêm vào máy tính của mình, Thư viện thời gian chạy Vulkan có một API được tự động kích hoạt. Cả card đồ họa NVIDIA và AMD đều hỗ trợ Vulkan trong các trình điều khiển card đồ họa này.

Vulkan được phát hành vào đầu năm 2016 và các card đồ họa cũ hơn có thể không hỗ trợ nó trong những trường hợp này bạn cần cập nhật phiên bản mới.

2 Self game Doom và dotA 2 là những game PC được hỗ trợ bởi Vulkan. Ngoài ra, Unity cũng hỗ trợ Vulkan nên có lẽ nó sẽ hỗ trợ nhiều game hơn trong tương lai.

Bạn có nên gỡ cài đặt Vulkan trên máy tính của mình không?

Nếu Vulkan được cài đặt trên máy tính của bạn, bạn có thể đang sử dụng một số cạc đồ họa rời được sản xuất từ ​​năm 2016 trở lên. Vì nó chỉ cài đặt trình điều khiển đồ họa mới nhất cho máy tính. Nếu bạn chỉ sử dụng card đồ họa tích hợp để thực hiện các tác vụ cơ bản, máy tính của bạn thường sẽ không được cài đặt Vulkan trên đó.

Bạn nên để Vulkan trên máy tính hỗ trợ những trường hợp cần thiết. Vì nó là API đồ họa mới nhất tốt nhất cho đến nay, nếu bạn xóa nó, bạn sẽ không thể chạy các Game mới có đồ họa cao tương thích với card màn hình. Ngoài ra, không thể cài đặt một bản sao riêng của Thư viện thời gian chạy Vulkan trên máy tính. Nếu bạn gỡ cài đặt chúng và quyết định cài đặt lại sau, bạn cũng phải cài đặt lại trình điều khiển cạc đồ họa được liên kết với máy tính.

Việc cài đặt Vulkan trên máy tính không ảnh hưởng đến hệ thống máy tính. Nó chỉ tốn ít dung lượng và ít tài nguyên của máy hơn, và chắc chắn là có lợi và có hại nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Thư viện thời gian chạy Vulkan nó đã được cài đặt trên máy tính của bạn chưa? Bạn đã chơi Game hỗ trợ Vulkan chưa? Kiểm tra nó trên máy tính của bạn. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Năm lý do khiến bạn nên mua một chiếc AirPods Max
>> Tai nghe Galaxy Buds2 đang được chế tạo, thiết kế có nhiều nâng cấp
>> Loa 7.1 Là Gì? Hệ Thống Âm Thanh 7.1 Được Sắp Xếp Như Thế Nào?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét